26 September 2024

โครงการด้วยการส่งมอบต้นไม้ทั้งหมดให้แก่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านความยั่งยืนในทุกมิติของการดำเนินธุรกิจ และให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรภายนอกเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาเจมาร์ทได้เข้าร่วมโครงการ “ทิ้ง E-Waste เท่ากับปลูก ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียว” กับบริษัท AIS ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา โดยมุ่งส่งเสริมการตระหนักรู้และร่วมมือกันดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในระดับชุมชนและประเทศชาติ

โครงการ “เก็บขยะ E-Waste 1 ชิ้น เท่ากับต้นไม้ 1 ต้น” ที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมมีระยะเวลาตั้งแต่ 1 เมษายน – 19 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมีการประชาสัมพันธ์ภายในกลุ่มบริษัทฯ เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมในการรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ที่ไม่ใช้แล้ว ผลจากการร่วมมือและความตั้งใจทำให้บริษัทฯ สามารถรวบรวมขยะ E-Waste ได้มากถึง 368 ชิ้น ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนต้นไม้ที่ได้รับมา 368 ต้น โดยต้นไม้เหล่านี้ประกอบด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น ต้นมะฮอกกานี ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นชงโค ต้นประดู่แดง ต้นตะแบก และต้นซิลเวอร์โอ๊ค

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สานต่อโครงการด้วยการส่งมอบต้นไม้ทั้งหมดให้แก่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เพื่อสนับสนุนการปลูกและอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวในมหาวิทยาลัย การส่งมอบครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ แต่ยังสะท้อนถึงความตั้งใจของบริษัทฯ ในการร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อขยายการสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนในระยะยาว

บริษัทฯ เชื่อว่าการส่งเสริมให้พนักงานและสังคมเห็นความสำคัญของการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยการนำแนวทางนี้ไปใช้ในทุกภาคส่วนจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการสร้างพื้นที่สีเขียว